Thứ Năm, 28 tháng 12, 2017

Cách sử dụng thuốc phá thai nội khoa

Hiện tại, bỏ thai bằng thuốc là biện pháp đã được sử dụng nhiều nhất trong đình chỉ thai nghén. Vì thế, việc tham khảo về cách sử dụng thuốc phá thai ra sao nhằm xác định không nguy hiểm cho thai phụ cũng là câu hỏi đang được rất nhiều chị em quan tâm.
>>Xem thêm: Cách sử dụng thuốc phá thai Mifepristone và Misoprostol <<

Những loại thuốc đã được sử dụng trong phá thai

Ngày nay, trên thế giới tồn tại bốn mẫu thuốc bỏ thai. Tuy nhiên, Việt Nam chỉ sử dụng 2 loại chính là thuốc loại bỏ thai thứ nhất và thuốc đình chỉ thai thứ hai. Cách sử dụng thuốc phá thai hai nhóm này phải được dùng kết hợp với nhau. Nếu như chỉ dùng một trong 2 thì thường làm cho phương pháp loại bỏ thai bằng thuốc thất bại. Từ đấy ko chỉ làm chị em mất khả năng làm mẹ mà còn đe dọa đến tính mệnh.
Cách sử dụng thuốc phá thai

Cách sử dụng thuốc phá thai thứ nhất

>>Xem thêm: quy trình thủ tục, kinh nghiệm phá thai ở bệnh viện Từ Dũ <<
Thuốc với tác dụng ngăn cản các xúc tác của Hormone Progesterone lên màng trong buồng tử cung và màng bụng. Yếu tố này gây hiện tượng bong tróc niêm mạc cổ tử cung và gây mềm cổ tử cung. Kết quả là khiến bào thai đang dính trên vách tử cung bị bong tróc cũng như rớt ra bên ngoài.

Cách sử dụng thuốc phá thai thứ 2

Sau lúc uống viên thuốc thứ nhất khiến bào thai nhi bong tróc ra khỏi niêm mạc buồng tử cung, thì uống loại thuốc thứ hai thường ép làm buồng tử cung bị co bóp liên tục nhằm đẩy thai ra ngoài.

Cách sử dụng thuốc phá thai

Đối với quy định ở Sở y tế, cách sử dụng thuốc phá thai chỉ được dùng với những trường hợp thai nhi từ 7 tuần tuổi trở xuống. Và buộc phải được tiến hành tại những Phòng khám đa khoa đã được cấp phép, dưới sự quan sát kỹ càng của y bác sĩ. Hai loại thuốc này phải được sử dụng cùng với nhau. Mẫu thuốc thứ nhất sử dụng trước, thuốc thứ 2 sử dụng sau.
Sau lúc mẹ bầu đã được làm những siêu âm cần thiết, siêu thanh xác định tuổi thai và ký giấy bảo đảm. Y bác sĩ sẽ hướng dẫn chị em uống 1 loại thuốc thứ nhất. Sau đấy 48h đồng hồ, thai phụ sẽ phải quay lại phòng khám phụ khoa để sử dụng tiếp loại thuốc thứ 2.
Cách sử dụng thuốc phá thai
Ở trong hoàn cảnh, chị em không trở lại để uống viên thuốc thứ hai hoặc tự uống ở nhà, mà xuất hiện biến chứng gì thì Phòng khám đa khoa có khả năng hoàn toàn không phải chịu trách nhiệm. Trên thực tế, có một số trường hợp chị em bởi vì ko làm đúng chỉ định, lời khuyên của chuyên gia mà tự ý sử dụng thuốc loại bỏ thai ở nhà tạo nên băng huyết, bị sốc, đặc biệt là đe dọa đến tính mạng. Bởi thế, để chắc chắn an toàn lúc cách sử dụng thuốc phá thai, chị em nên tới phòng khám chuyên khoa nhằm sử dụng thuốc loại bỏ thai không nguy hiểm dưới sự hướng dẫn cũng như theo dõi ở thầy thuốc.
Hy vọng các san sớt căn bản ở da khoa thu dau mot về cách sử dụng thuốc phá thai ở trên có khả năng giúp chị em phụ nữ hiểu hơn về biện pháp này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét