Thứ Sáu, 5 tháng 1, 2018

Căn nguyên, biểu hiện viêm nhiễm PK cũng như biện pháp chữa bệnh

Viêm nhiễm phụ khoa là bệnh rất phổ biến, là nỗi ám ảnh của nhiều chị em. Bài viết dưới đây sẽ hỗ trợ những chị em phụ nữ hiểu rõ hơn về nguyên nhân, dấu hiệu viêm phụ khoa và cách điều trị, những triệu chứng phát hiện sự xuất hiện, phát triển ở căn bệnh cũng như phương pháp chữa bệnh viêm PK.
Xem bài khác:
Triệu chứng viêm phụ khoa
Những y bác sĩ nhấn mạnh, lúc có các biểu hiện viêm nhiễm phụ khoa dưới đây, chị em phụ nữ cần đi thăm khám chuyên khoa lập tức nhằm nhanh chóng xác định chuẩn xác loại bệnh lý và đưa ra biện pháp chữa trị kịp thời.
- Khí hư không bình thường: Bạch đái xảy ra sự đổi thay bất thường về số lượng và chất, khí hư ra nhiều, với mùi hôi, đặc quánh hoặc loãng, nổi bọt, màu sắc khí hư thay đổi, với màu trắng đục vàng, vàng, xanh nhạt.
- Chảy máu vùng kín không bình thường: Trường hợp chảy máu ko phải ở trong thời gian kinh nguyệt có thể bởi vì chị em phụ nữ đã mắc ung thư nội mạc tử cung.
- Ngứa ngáy âm đạo: Âm hộ bị ngứa rát, mẩn đỏ hay có các nốt lở loét… Bởi vì 1 số virus hoặc nấm Candida Alb gây ra làm người bệnh cảm giác rất khó chịu.
- Vùng phình to: Có cảm giác khó chịu, xảy ra áp lực ở vùng bụng, khi dùng tay sờ nắn cảm nhận có những khối u ở trong vị trí bụng vào buổi sáng sau lúc ngủ dậy. Đây chính là biểu hiện cho thấy có khả năng chị em đã mắc u nang buồng trứng, u xơ buồng trứng, đặc biệt là ung thư buồng trứng.
- Bên cạnh đó, những triệu chứng viêm phụ khoa còn có các biểu hiện như: Đau đớn bụng dưới và nhức nhối khi làm "chuyện đó", ra máu sau lúc giao cấu, lúc đi tiểu tiện xảy ra đau buốt, tiểu tiện ít hoặc tiểu rất khó, nôn, buồn nôn…
Nguyên nhân viêm nhiễm phụ khoa
Những nguyên nhân viêm nhiễm phụ khoa được cố định như nấm Candida Alb, kí sinh trùng trùng roi Trichomonas (Trichononas), vi khuẩn... Có điều kiện thâm nhập vào các cơ quan PK do:
- Vệ sinh âm đạo k đúng cách, thụt rửa khá sâu hoặc dùng dung dịch vệ sinh có độ diệt trùng cao; ko rửa âm hộ trước cũng như sau khi quan hệ tình dục, trong chu kỳ kinh nguyệt, sử dụng băng vệ sinh ko chất lượng, k thay gạc nhiều lần...
- Mua quần nhỏ rất chật, làm bức bí, mồ hôi, ẩm thấp, tạo môi trường tiện lợi cho vi khuẩn phát triển.
- Tác hại phụ do dùng các mẫu thuốc kháng khuẩn thời gian dài.
- sử dụng 1 số thuốc nội tiết như thuốc ngừa thai, thuốc điều trị bệnh lý về tuyến giáp hay các nhóm thuốc có thành phần corticoids.
- Đánh mất cân bằng nội tiết tố ở trong thời gian có em bé, mãn kinh, tiền mãn kinh...
- Nữ giới có em bé cũng dễ bị lây nhiễm những căn bệnh PK do trong chu kỳ thai nghén, huyết trắng ra rất nhiều làm cho âm hộ luôn luôn ẩm thấp tạo cơ hội cho vi rút và nấm da tăng trưởng.
- Tình trạng stress kéo dài dẫn đến giảm sức miễn dịch ở thân thể.
- Kích ứng các công cụ ngừa thai gây ra viêm nhiễm loét âm đạo.
- Lây căn bệnh qua đường tình dục.
- QHTD tương đối mạnh bạo hoặc quá nhiều lần làm cho vùng kín bị tổn thương. Các tổn thương này chính là vị trí thích hợp để các virus, nấm Candida thâm nhập, tăng trưởng và gây ra bệnh lý.
Điều trị viêm nhiễm phụ khoa
- Điều trị viêm phụ khoa bằng thuốc tây:
Theo bác sĩ, những thuốc thường sử dụng trong chữa bệnh các bệnh viêm nhiễm PK như: Nấm Candida Alb âm đạo, viêm lộ tuyến tử cung... Chính là các thuốc kháng khuẩn, thường sử dụng theo đường uống, bôi, đặt âm đạo hay cùng với các chất tẩy rửa tùy theo mỗi đối tượng.
- Điều trị viêm phụ khoa thông qua biện pháp xâm lấn
1 số giải pháp thường được dùng ở trong trị bệnh viêm nhiễm âm hộ như liệu pháp ánh sáng xanh vàng (trong trị bệnh viêm nhiễm âm hộ), áp lạnh, đốt điện, Dao LEEP (trong trị bệnh viêm nhiễm lộ tuyến cổ tử cung)…
- Điều trị viêm phụ khoa cho phụ nữ mang bầu
Đối với trường hợp chị em đã và đang mang thai mà mắc các bệnh lý phụ khoa, giai đoạn trị bệnh tuyệt đối phải được kiểm tra và làm theo tư vấn ở chuyên gia. Thực tại, nhiều chị em có thể có lối suy nghĩ rằng kéo dài việc điều trị PK lại do nếu chữa bệnh sẽ tác động ít nhiều đến sự an toàn của em bé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét