Thứ Ba, 23 tháng 1, 2018

Viêm lộ tuyến cổ tử cung cổ lây không

Viêm nhiễm cổ tử cung chính là bệnh PK ko còn xa lạ đối với chị em phụ nữ. Bệnh này không những tác động tới sinh hoạt mỗi ngày còn ảnh hưởng đến tâm lý của chị em. Chính vì vậy, rất nhiều chị em có câu hỏi liệu viêm cổ tử cung có lây sang chồng không?

Nhằm trả lời nghi vấn này, những bác sĩ chuyên khoa của Đa khoa Thủ Dầu Một xin cung cấp những thông tin qua bài viết dưới đây.

Viêm nhiễm cổ tử cung là gì?

Viêm cổ tử cung chính là tình trạng tử cung của nữ giới mắc viêm nhiễm, sưng đỏ do nấm Candida Albicans, virus hoặc ký sinh trùng xâm nhập vào tử cung gây.
Viêm cổ tử cung thường thấy ở nữ giới trong lứa tuổi mang thai. Căn nguyên gây căn bệnh là vì:
- Quan hệ vợ chồng không an toàn, tạo cơ hội thuận lợi cho những vi-rus như clamydia, lậu, herpes xâm nhập và gây ra bệnh.
- Lười biếng vệ sinh âm hộ hay có làm vệ sinh nhưng k đúng cáchphương pháp.
- Nạo Hút thai thường xuyên ở những phòng khám chuyên khoa không an toàn.

Viêm cổ tử cung có lây sang chồng không

Về cơ bản, viêm nhiễm tử cung không phải là bệnh lây lan qua con đường quan hệ tình dục. Tuy nhiên trong trường hợp người bệnh viêm nhiễm tử cung mắc căn bệnh vì trực khuẩn, cầu khuẩn, liên cầu khuẩn, trichomanas... Có nghĩa là vi khuẩn có ở trong dịch nhờn, dịch âm hộ cũng như máu (từ vết xước, vết thương, lở loét...). Khi làm "chuyện đó", ngay cả khi QHTD bằng miệng, bệnh lý sẽ lây thông qua vết trầy xước, các miệng vết thương hở hoặc trầy loét...
Viêm nhiễm cổ tử cung mặc dù không khó chữa trị. Tuy nhiên, nếu ko trị bệnh nhanh chóng có thể tác động trực tiếp tới chức năng thụ thai, sức khỏe của chị em phụ nữ và có khả năng gây ra rất nhiều biến chứng nghiêm trọng khác điển hình như: Viêm đến các chức năng phụ cận, vô sinh, tăng tác nhân lây truyền những bệnh xã hội nguy hiểm thông qua con đường quan hệ tình dục bừa bãi, thậm chí có thể trở thành một trong vài chi tiết tăng nguy cơ ung thư ko ngờ đến.
Vì vậy lúc chưa trị khỏi hẳn căn bệnh, tốt nhất chị em không nên quan hệ tình dục, hoặc lúc thực hiện chuyện đó cần sử dụng các biện pháp bảo vệ an toàn. Đồng thời, bạn gái cũng nên khuyên người tình đi kiểm tra nhằm chắc về khả năng ko bị lây lan.
Trên đây chính là các thông báo mà những bác sĩ chuyên khoa muốn chia sẻ đến bạn đọc, đặc biệt là đối với những chị em phụ nữ đang thắc mắc về vấn đề viêm cổ tử cung có lây sang chồng không? Mong rằng, các bạn gái hiểu rõ về bệnh lý viêm nhiễm cổ tử cung cũng như con đường lây căn bệnh của nó. Hãy thường xuyên kiểm tra và xét nghiệm định kỳ nhằm được bác sỹ tham vấn và nhanh chóng phát hiện bệnh nhanh chóng nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét